Công cụ AI

[Review] DALL-E 3, công cụ tạo ảnh AI miễn phí của ChatGPT

Xem thêm:

DALL-E 3 ra mắt là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong giới tạo ảnh AI. DALL-E 3 là phiên bản mới nhất của trình tạo hình ảnh từ OpenAI, nhà sáng tạo của ChatGPT, và hiện được dùng miễn phí trên Bing. DALL-E 3 đã cải thiện đáng kể khả năng tạo ảnh AI đẹp và hiểu văn bản so với phiên bản trước đó, DALL-E 2, và hiện đã có trong Bing ChatBing Image Creator.

Bạn có thể làm gì với DALL-E 3?

DALL-E 3 cho phép bạn tạo ra nhiều loại hình ảnh khác nhau. Bạn sở hữu bản quyền các hình ảnh do bạn tạo ra bằng DALL-E, bao gồm quyền in ấn, bán và tiếp thị.

Dưới đây là một số ví dụ về hình ảnh mà tôi đã tạo ra bằng công cụ này, cùng với các prompt tôi đã sử dụng:

Vì sao nên dùng DALL-E 3?

Tại sao chúng ta nên sử dụng DALL·E 3 khi chúng ta đã có các công cụ mạnh như MidjourneyStable Diffusion? Có ba lý do cho điều đó.

Thứ nhất, DALL·E 3 là miễn phí; bạn không cần trả bất kỳ khoản tiền nào để truy cập công cụ này. Bing cung cấp một số lượt tạo ảnh miễn phí hàng ngày. Nhưng tin vui là bạn vẫn tạo được ảnh dù hết lượt miễn phí; chỉ đơn giản là quá trình đó sẽ chậm hơn.

Thứ hai, DALL·E 3 có thể tốt hơn trong các nhiệm vụ cụ thể, chẳng hạn như thêm văn bản vào hình ảnh và kết hợp hai nhân vật trong cùng một hình ảnh.

Thêm văn bản vào hình ảnh

OpenAI đã lưu ý rằng công cụ này làm tốt việc thêm văn bản vào hình ảnh.

Dưới đây là một ví dụ về một bức ảnh của một người cầm biển báo mà tôi đã tạo bằng công cụ này. Bạn có thể nhận thấy rằng văn bản không phải lúc nào cũng hoàn hảo, nhưng nó tốt hơn so với văn bản được tạo ra bởi Midjourney.

Kết hợp hai nhân vật trong cùng một hình ảnh

Tôi đã sử dụng công cụ này để kết hợp Batman và Spiderman trong cùng một bức tranh. Thú vị là DALL·E 3 đã đưa cuộc trò chuyện giữa Batman và Spiderman vào một truyện tranh.

Tích hợp trong ChatGPT

Cuối cùng, điều làm cho DALL·E 3 thú vụ đó là OpenAI tích hợp nó vào ChatGPT. Sẽ có thể tạo ra hình ảnh ngay trong cuộc trò chuyện bằng cách sử dụng mô hình thị giác GPT để phân tích hình ảnh được tạo ra bởi DALL·E 3 và thay đổi hình ảnh đã tạo.

Nhược điểm của DALL·E 3

Công cụ này có một số nhược điểm. Quá trình tạo ra hình ảnh hơi chậm vào lúc này và đôi khi có thể gặp thông báo lỗi cho biết quá trình tạo ra hình ảnh không khả dụng do yêu cầu cao.

Một nhược điểm khác là bạn không thể tùy chỉnh hình ảnh. Trình tạo hình ảnh cung cấp tùy chọn Tùy chỉnh, nhưng nó mở công cụ Microsoft Designer, nơi bạn có thể sử dụng hình ảnh đã tạo ra như một đầu vào bổ sung cho gợi ý của bạn. Bạn không thể thay đổi hình ảnh (ví dụ: loại bỏ một số đối tượng khỏi bức tranh) hoặc thay đổi tỷ lệ khung hình ảnh trong Image Creator.

Hoàng Dũng AI

AI Trainer and Automation Specialist | Passionate about Empowering Individuals with AI Skills.