Công cụ AIAI NewsKiến thức AI

Công cụ AI dự đoán xu hướng ẩm thực

Xem thêm:

Image: Getty/andresr

Tastewise đã tích hợp trí tuệ nhân tạo tạo sinh để giúp các công ty như Nestlé, Campbell’s, Mars, Givaudan và PepsiCo khám phá các món ăn, xác nhận các ý tưởng sản phẩm mới và tạo ra các báo cáo nghiên cứu thị trường.

Nền tảng trí tuệ nhân tạo về dữ liệu thị trường thực phẩm và đồ uống này đã mở rộng khả năng và ra mắt những giải pháp trí tuệ nhân tạo tiếp theo của mình.

Công ty phân tích các thực đơn tại các nhà hàng và qua các đơn hàng trực tuyến, các tương tác trên mạng xã hội và công thức nấu ăn tại nhà để giúp các nhà sáng tạo thực phẩm và đồ uống tìm kiếm cơ hội trên thị trường. Công cụ mới của họ có tên là TasteGPT sẽ cung cấp tốc độ, năng suất và tăng cường thành công của sản phẩm mới, theo công ty cho biết.

Phương pháp nghiên cứu thị trường truyền thống như khảo sát, nhóm tập trung và báo cáo ngành công nghiệp thông thường thông báo dữ liệu chậm khoảng 13 tháng và bỏ qua những thay đổi hành vi quan trọng, theo Tastewise. Điều này khiến các sản phẩm không phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, tỷ lệ thất bại cao và lãng phí lớn.

Công ty tin rằng công cụ trí tuệ nhân tạo tạo ra một lượng lớn sản phẩm mới, các chiến dịch tiếp thị và công thức nấu ăn. TasteGPT khác biệt so với nền tảng dữ liệu thị trường Tastewise ở chỗ nó trích xuất dữ liệu cụ thể cho nhu cầu cụ thể của công ty và trả lời các câu hỏi quan trọng cho doanh nghiệp như: ý tưởng sản phẩm nào phù hợp nhất với người tiêu dùng Gen Z của tôi? Và tôi nên đầu tư ngân sách Nghiên cứu và Phát triển của mình vào các ý tưởng sản phẩm nào?

“Con người đã quen với việc nhận được câu trả lời mà họ cần trong vài giây trong cuộc sống cá nhân của mình, thông qua Google, mạng xã hội hoặc nhắn tin cho bạn bè”, giải thích Alon Chen, Đồng sáng lập và CEO của Tastewise. “Nhưng khi họ đến nơi làm việc, có thể mất ba tháng để có câu trả lời rõ ràng cho những câu hỏi đơn giản nhưng quan trọng cho doanh nghiệp”, ông nói với FoodNavigator. “Với TasteGPT, trí tuệ nhân tạo thực hiện công việc nặng nhọc, cho phép các nhóm trong ngành thực phẩm và đồ uống truy cập vào những gì họ cần, khi họ cần nhờ công nghệ trò chuyện và tạo sinh, từ đó giúp ra quyết định nhanh hơn và sáng tạo tốt hơn.

“Các giải pháp Tastewise quen thuộc được xây dựng cho công việc phân tích sâu bởi các nhà tiếp thị, nhà sáng tạo và nhân viên bán hàng mà công việc hàng ngày của họ là phân tích dữ liệu, trong khi TasteGPT có thể cung cấp thông tin tức thì cho bất kỳ ai trong ngành thực phẩm và đồ uống. Điều này đảm bảo sự tiếp cận rộng hơn để phổ cập dữ liệu đáng tin cậy trên toàn ngành và hiệu suất tổ chức tốt hơn.”

Biến dữ liệu thành insight và sáng tạo thời gian thực

Giải pháp AI tạo sinh giúp người dùng nhận diện xu hướng và trích xuất thông tin chính xác theo thời gian thực để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu nhanh hơn bao giờ hết, Chen giải thích. Ví dụ, trí tuệ nhân tạo của TasteGPT có thể tạo ra một concept sản phẩm canh hộp kết hợp các nguyên liệu trong burrito như đậu, gạo và rau củ, với nước dùng cay. Sản phẩm này sẽ tận dụng xu hướng ưu chuộng các nguyên liệu trong burrito, có tỷ lệ bán hàng cao và tăng trưởng 45,7% so với cùng kỳ năm trước, theo Tastewise.

“Eyal Gaon, Đồng sáng lập và CTO của Tastewise, thêm vào: “Sự ứng dụng nhanh chóng các công cụ trí tuệ nhân tạo tạo sinh đã mở ra cánh cửa thế giới các câu trả lời dựa trên dữ liệu chỉ với vài cú click chuột. Nhưng trí tuệ nhân tạo mà không có dữ liệu tốt chỉ là trí tuệ nhân tạo. Trí tuệ nhân tạo tạo sinh là một phương tiện. Các mô hình hiện tại đang sử dụng dữ liệu chung chung; việc trích xuất thông tin quan trọng, có giá trị đòi hỏi bạn phải có dữ liệu cụ thể phù hợp với nhu cầu. TasteGPT đáp ứng nhu cầu này cho ngành thực phẩm và đồ uống.”

“Trí tuệ nhân tạo là cách duy nhất để giảm thiểu tình trạng thiếu dữ liệu đáng tin cậy bằng cách giúp các tổ chức khai thác được lượng lớn dữ liệu của họ. Nếu có các công cụ trí tuệ nhân tạo phù hợp, dữ liệu sẽ trở thành thông tin có ý nghĩa thúc đẩy quyết định và sáng tạo tốt hơn theo thời gian thực.”

Hoàng Dũng AI

AI Trainer and Automation Specialist | Passionate about Empowering Individuals with AI Skills.