Công cụ AI

Cách truy cập mô hình ngôn ngữ lớn Palm2 của Google

Cách truy cập PaLM 2

Hiện nay, bạn không thể truy cập trực tiếp giao diện của PaLM 2. Nhưng PaLM 2 có sẵn trong một số ứng dụng. Bạn cần sử dụng các ứng dụng đó để truy cập tính năng PaLM 2 trên thiết bị của mình.

Một trong những cách tốt nhất để truy cập PaLM 2 là thông qua Google Bard AI của Google. Google Bard AI là trợ lý ảo tương tác của Google.

Nền tảng này có thể thực hiện các nhiệm vụ tạo văn bản, bao gồm tóm tắt, dịch ngữ,… Gần đây, Google đã nâng cấp Google Bard AI để sử dụng PaLM 2.

Bạn có thể truy cập trang web chính thức của Google Bard và đăng ký tài khoản mới. Sau đó hỏi nền tảng để dịch văn bản, tạo mã hoặc bất cứ điều gì bạn nghĩ tới.

Nền tảng sẽ sử dụng PaLM 2 để xử lý truy vấn của bạn và hiển thị câu trả lời trên màn hình chỉ trong vài giây!

PaLM 2 tốt hơn GPT-4 không?

PaLM 2 là đối thủ cạnh tranh gần gũi của GPT-4 của OpenAI. Hai mô hình cung cấp chức năng tương tự nhưng khác nhau về nhiều khía cạnh. Ví dụ, PaLM 2 được thiết kế với một tập huấn luyện nhỏ hơn nhiều so với GPT-4.

Bên cạnh đó, GPT-4 có thể truy cập trực tiếp qua trang web của ChatGPT-4. PaLM 2 có 4 mô hình con, trong khi GPT-4 có 12 mô hình con có số tham số từ 125 triệu đến 1 tỷ….

PaLM 2 đào tạo ở 100 ngôn ngữ trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong khi đó GPT-4 được đào tạo trong tập dữ liệu rộng hơn hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ và lĩnh vực trên toàn cầu.

Tổng quát, PaLM 2 và GPT-4 là hai mô hình tương tự. Mỗi mô hình sẽ vượt trội ở một số khía cạnh và ngược lại. Do đó, câu trả lời “Mô hình nào tốt hơn?” phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu của người dùng.

Xem thêm: 

[Review] Palm 2 của Google có lật đổ được ChatGPT không? 

Google – kẻ thù hay đồng minh của SEO trong thời đại AI?

Hoàng Dũng AI

AI Trainer and Automation Specialist | Passionate about Empowering Individuals with AI Skills.